Calendar

Last Diary

อนุบาล 2 : ความหวังเล็กๆ เป็นจริงแล้ว
จากวันนั้น ถึงวันนี้ วัยอนุบาลของหนู...สกาย
ปิดเทอมแล้วครับผม
วันดีดี ของ "บ้านเรา"
วันหยุด / เรียนพิเศษตอนเย็น / ภาพประทับใจแม่
ซึ้งใจลูกรัก...
สกาย ย้อนหลังวันว่างๆ ของหนู
สกายได้อะไรบ้างจากคอสซัมเมอร์../..เปิดเทอมวันแรกของหนู
วันหยุดยาวที่รอคอย2 >>> สวนสยามคร้าบบบบ
เมษาฮาเฮ กับ วันหยุดยาวๆ ที่รอคอย
ผลงานของหนู summer 1/2554
เตรียมอนุบาลของสกาย สัปดาห์ที่ 4 เกือบอยู่ตัวละ
เตรียมอนุบาลของสกาย สัปดาห์ที่ 3 ไม่ร้องไห้แล้วคร้าบบบ..
เตรียมอนุบาลของสกาย สัปดาห์ที่ 2
เตรียมอนุบาลของสกาย
คอสซัมเมอร์ของสกาย เริ่มขึ้นแล้วครับ
น้องสกายไปสมัครเรียนเตรียมอนุบาล
สกาย...เรียนรู้ ไม่รู้จบ (2)
สกาย...เรียนรู้ ไม่รู้จบ
ไดอารี่ส่งท้ายปีเ่ก่า ต้อนรับปีใหม่ 2554 (ตอนจบ)
วันพ่อแห่งชาติ / วันเกิดแม่จ๋า
สกาย ลอยกระทง 53
สกาย..เทอมนี้รึเทอมไหนดี
สกาย 2 ขวบสยองขวัญ !
สกายเล่น...แม่จ๋าเล่า (2)
วันแม่...
สกายเที่ยวสวนสัตว์ วันหยุด
วิมๆ
น้องแป้งเค้ก
  Counter

ดีจ้าสกาย... วันนี้แม่อัพไดตรงกับวันตรุษจีนด้วยล่ะ วันนี้วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นวันไหว้ตามประเพณีจีน วันพรุ่งนี้จะเป็นวันเที่ยว  ตรุษจีนปีนี้แม่ไม่ได้ถ่ายรูปหนูไว้เลย ไม่มีเวลาจัดสรรเรื่องถ่ายรูปหนูมาเดือนนึงได้ละทั้งที่อยากถ่ายมากกกกกก......

แม่มาอัพไดส่งท้ายฯ ต่อให้หนูนะจ้ะ วันนี้หนูมีอายุ 2 ขวบ 7 เดือน 13 วัน พัฒนาการด้านการคิดการพูดก้าวหน้ามากเลยล่ะ ไว้แม่มาอัพเรื่องพัฒนาการและการเล่นของหนูรอบหลังนะ รอบนี้เอาของเก่าให้ลุล่วงสะก่อน ดองไว้นานมันน่าเกลียด (รู้ตัวอยู่...555)

วันที่ 1 มกราคม 2554

วันนี้เราไปตักบาตรทำบุญปีใหม่ที่บริเวณลานหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดปราจีนบุรี คนมาตักบาตรมากมายจนโต๊ะที่เค้าจัดไว้ไม่พอ ป้าก้อยต้องกลับไปเอาโต๊ะและเก้าอี้มาจากบ้าน เพราะของใส่บาตรเราเยอะมาก สักพักมีพระมารับบิณฑบาตรใช้เวลาแป้บเดียวพระก็หมด เพราะพระมีน้อยแต่ปริมาณคนและของมากกว่านั่นเอง

ใส่บาตรเสร็จก็พากันกลับบ้าน ใครอยากไปเที่ยวตลาดนัดก็ขึ้นรถใครอยากนอนต่อก็เชิญ...อิอิ ส่วนแม่ไปตลาดนัดอยู่แร้นนนน  ฝากพ่อให้ดูสกายด้วย งานนี้ได้พี่พู่มาช่วยอีกแรงเพราะพี่พู่เป็นคนเดียวที่ไม่ได้ไปใส่บาตรเนื่องจากนอนไม่ยอมตื่น จึงต้องอยู่บ้านต่อไป

ตลาดนัดที่ป้าก้อยพาไปเป็นตลาดนัดขายผ้าเป็นส่วนใหญ่ เรียกอีกชื่อว่า ตลาดโรงเกลือน้อย เนื่องจากของถูก แม่เลือกซื้อผ้าปู ผ้าคลุม หมอนหนุนกลม เสื้อกางเกง สารพัดผ้า เอาไว้ใช้ที่บ้านเรา ได้ของมาบานเลยแต่หมดตังไปนิ้สสสนึงเอง

อยู่ตลาดนัดเจอแดดตอนสายที่แรงมากจนปวดหัว กลับมาถึงบ้านป้าก้อยรีบหายากินทันที หอมลูกพอชื่นใจก็บอกพ่อว่า แม่นอนก่อนนะ ไม่ไหวแล้ว ปวดหัวมากมาย เป็นครั้งแรกที่แม่ทิ้งสกายให้อยู่กับพ่อหลายชั่วโมงเพราะแม่เป็นลม ตั้งแต่คลอดหนูมาแม่ไม่เคยเป็นลมหรือเป็นอะไรหรือให้ใครต้องดูแลหนุแทนแม่เลย แต่รอบนี้ไม่ไหวจริงๆ....Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

ตื่นมาช่วงบ่าย ใครๆ ก็สดชื่นขึ้นเพราะได้พักผ่อนกันเป็นทิวแถว กิจกรรมของเราช่วงบ่ายนี้คือ "ถ่ายรูป"  ป้าเกดตั้งกล้องถ่ายรูป ป้าก้อยจัดฉากน่ารักๆ ใช้ผ้าคลุมลายคิตตี้มาเป็นฉากหลังด้วย ดาราหน้ากล้องอย่างพวกเราก็เลยแอคติ้งกันใหญ่...สนุกและได้บรรยากาศครอบครัวมากเลย ตอนนี้ในรูปจะไม่มีสกายนะ เพราะหนูหลับไปหลังจากแม่ตื่นได้ไม่นาน แล้วมาตื่นอีกทีตอนท้ายรายการ..อิอิ ดีนะที่ตื่นทัน ได้มีรูปครอบครัวของเรา 3 คน น่ารักๆ ออกมาให้ได้ชมกัน

ไดอารี่ส่งท้ายปีเ่ก่า ต้อนรับปีใหม่ 2554 ตอนจบ
ภาพถ่ายครอบครัววันปีใหม่ ปราจีนบุรี

2 มกราคม 2554  เที่ยวตลาดโบราณนครเนื่องเขต

เมื่อคืนเรากลับจากบ้านป้าก้อยถึงบางคล้าเกือบ 5 ทุ่ม สกายหลับปุ๋ยจากในรถแม่อุ้มหนูนอนบนเตียงยันเช้าเลย ก็ต้องตื่นแต่เช้าอีกละเพราะมีนัดกับ ลุงนุ ลุงนก+ป้านก ไปเที่ยวตลาดโบราณกัน สกายไม่งอแงเพราะรู้ตัวว่าจะได้ไปเที่ยว หนูพูดตลอดทางไปรับลุงๆ ว่า "ไดโนเสาร์อยู่ไหนอ่ะ " "มันอยู่ในป่าเนอะ เด่วก็ออกมากินอาหารเนอะ" ตลาดทางเลย  จนเจอลุงๆ ถึงเปลี่ยนเรื่องหันไปพูดว่า"มาทำไม" "มาขึ้นรถน้องกายทำไม" อิอิ แม่ต้องอธิบายว่า "ลุงเอาไดโนเสาร์มาให้หนูไง อยู่ในกระเป๋าลุงอ่ะ ดูสิ" 5555 แค่นั้นแหละหยุดเลย แถมยังแอบมองลุงๆ ด้วยนะ เหมือนจะเล่นจ๊ะเอ๋งั้นแหละ

ที่แรกที่เราไปกันคือตลาดโบราณนครเนื่องเขต แม่ไม่เคยไม่ยินชื่อนี้เลย แต่คนแถวนี้คงชินกับชื่อนี้แล้ว ตลาดฯ นี้อยู่นอกตัวเมืองแปดริ้วไปไม่ไกลนัก มีป้ายบอกทางอยู่ริมถนนตลอดเลย เราไปถึงกันช่วงเช้าๆ ได้บรรยากาศตลาดริมน้ำที่สดใสมากเลย ลักษณะตลาดคล้ายตลาดคลองสวน ๑๐๐  ปี ออกแนวบ้านไม้ริมน้ำ มีการขายของ โชว์ของโบราณ ป้ายบอกประวัติความเป็นมาด้วย  เราได้ถ่ายรูปเก็บไว้รวมครอบครัวทางแม่ไว้ให้สกายดูด้วย

ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

ตลาดบ้านใหม่

ออกจากตลาดโบราณนครเนื่องเขต เราก็ย้อนไปทางเข้าตัวเมืองแปดริ้วเข้าสู่ตลาดบ้านใหม่ เป็นตลาดแนวเดียวกัน เน้นอาหารและความเก่าแก่ของอาคารบ้านเรือน แต่ที่นี่อาหารจะเยอะและหอมด้วย อาจเป็นเพราะเรามาตอนเที่ยงด้วยมั้ง แม่ชอบตลาดนี้นะเพระาของกินน่ากินทั้งนั้น และที่สำคัญคือ ด้านหลังตลาดติดแม่น้ำบางปะกง ซึ่งได้ลมโชยมาเย็นสบายเชียวเพราะสายน้ำใหญ่กว่าตลาดนครเนื่องเขตซึ่งเป็นลักษณะคูคลอง   ริมแม่น้ำเป็นร้านขายอาหารน่านังมาก ถ้ามีโอกาสไปอีกแม่เลือกไปตลาดบ้านใหม่ก่อนล่ะเพราะอยากชิมอาหารที่นี่ดูอ่ะ...

จบทริปเที่ยวปีใหม่ของครอบครัวเราแล้วครับ ที่จริงเรื่องราวละเอียดและยาวกว่านี้ซึ่งแม่บันทึกไว้ในไฟล์.doc ซึ่งไม่สามารถก้อปลงมาวางที่นี่ได้ ทำให้แม่ต้องเล่าสด อิอิ ทีแรกก็เซงนิดหน่อยที่เอาของที่บันทึกแล้วมาลงไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่ละจ้ะ

ถ่ายกับพ่อกัสแม่จ๋า ที่ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

จบไดจ้ะ รอบหน้าเป็นพัฒนาการของเด็กน้อยก่อนไปโรงเรียนช่วงซัมเมอร์นะจ้ะ

รักสกายนะครับ....จุ้ฟๆๆๆ

<< ไดอารี่ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2554สกาย...เรียนรู้ ไม่รู้จบ >>

Posted on Wed 2 Feb 2011 17:12